Hai tờ báo bị Việt Nam đình bản

2
13



Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Bộ Thông tin và Truyền Thông Việt Nam hôm 14/11 ra quyết định đình bản 3 tháng chuyên trang Phụ nữ & Đời sống của báo điện tử Người Đưa tin và tạp chí điện tử Nhà Quản lý. Ngoài ra hai cơ quan báo chí này còn bị phạt số tiền 190 triệu đồng.

Một quyết định do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Hoàng Vĩnh Bảo ký nói báo Người đưa tin đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản qua bài viết đăng ngày 29/10 trên chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn).

Quyết định xử phạt cho biết trang này viết bài sai sự thật trong bài ‘Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh chống tham nhũng?’đăng trên báo này hôm 21/8/2017. Tạp chí này thuộc Viện Nghiên cứu và Đào tạo về Quản lý. Tuy nhiên, quyết định của Bộ không nói rõ những vi phạm trong bài viết này cụ thể là gì.

Báo VietnamNet nói báo điện tử Người đưa tin bị xử phạt 140 triệu đồng và bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình bản tạm thời, tức là tước quyền sử dụng giấy phép của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống trong thời gian 3 tháng.

Trước đó, ngày 13/11, Bộ Thông tin và Truyền Thông cũng ra quyết định thu hồi chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý vì “Tạp chí không xuất bản chuyên trang trong thời gian quy định” và đưa thông tin “sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết Doanh nghiệp Việt bán hàng giả: Chuyện bây giờ mới…lộ đăng ngày 26/10. Tổng số tiền vi phạm hành chính đối với Trang Nhà Quản lý là 50 triệu đồng.

Nhà báo Võ Văn Tạo nói việc các trang báo bị phạt hay đình bản thường xuyên xảy ra ở Việt Nam:

“Trong nhà nước do đảng cộng sản Việt Nam nắm quyền, báo chí được cho là công cụ của đảng, nhà nước dùng để tuyên truyền, không phải là một cơ quan ngôn luận độc lập của người dân. Do đó báo chí luôn bị quản lý gắt gao.”

Vào tháng 7 năm nay, ba tờ báo Thanh niên, Người Lao động, Pháp luật TP.HCM cũng bị phạt với cáo buộc “đưa tin sai sự thật.” Năm 2016, báo Thanh Niên bị phạt 200 triệu vì vụ ‘thông tin nước mắm nhiễm Asen’. Năm 2015, hai ấn phẩm phụ của báo Đời sống & Pháp luật cũng bị tạm thời đình bản 3 tháng. Năm 2014, các báo Tiền Phong, Đất Việt và Kiến thức, mỗi tờ bị xử phạt 60 triệu đồng.

Nguồn: https://hethongvinmart.com

Xem thêm bài viết khác: https://hethongvinmart.com/luat-thuong-mai-dien-tu

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here